Lượt xem: 171

Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 17/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Đồng

 

    6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nghị quyết đề ra đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng diện tích gieo trồng lúa ước thực hiện trên 34.000 ha, năng suất bình quân đạt trên 6 tấn/ha, tổng sản lượng trên 109.900 tấn; tổng đàn gia súc, gia cầm tiếp tục phát triển. Tính đến nay, toàn huyện có 14 sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm đạt 4 sao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực, các chế độ, chính sách an sinh xã hội đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội cơ bản đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được các cấp quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả khả quan.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội của huyện cũng còn một số khó khăn, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp tuy có phục hồi nhưng còn chậm, giá bán một số sản phẩm nông nghiệp không tăng nhưng chi phí đầu vào tiếp tục tăng; nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới còn khó khăn. Tình hình COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác còn tiềm ẩn nhiều rủi ro; số ca mắc sốt xuất huyết còn tăng so với cùng kỳ. Số vụ có dấu hiệu vi phạm hình sự tăng. Hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tuy được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng nhưng có mặt còn hạn chế; kết quả cải cách hành chính chưa đạt yêu cầu.

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả của huyện đạt được trong những tháng qua và chỉ đạo trong thời gian tới, các ngành và địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trên. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Phòng, chống COVID-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19; chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai; tiếp tục quan tâm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); tăng cường giám sát tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư trên địa bàn; quan tâm công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 1568
  • Trong tuần: 68,888
  • Tất cả: 11,853,077